Anantasook.Com

[ประเมิน คศ.2] ว17 ประเมินวิทยฐานะครูชำนาญการ ไม่ยาก! ประเมินชำนาญการผ่าน คศ.2 รับเลย 3500

    ขณะที่คุณครูทุกท่านยังมีคุณสมบัติ (ตามบทเฉพาะกาล) ใน การประเมินวิทยฐานะแบบ ว17 (ตามหนังสือที่ ศธ 0206.4/ว17 ลงวันที่ 30 กันยายน 2552) คุณครูที่ยังไม่มีวิทยฐานะ ครูชำนาญการ และมีคุณสมบัติต้องรีบแล้วครับ
                ANANTASOOK ขอรวบรวมและนำเสนอกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง แบบเสนอและแบบรายงานที่ต้องจัดเตรียมในการขอประเมินวิทยฐานะชำนาญการ สำหรับข้าราชการครู สายงานการสอน พร้อมทั้งตัวอย่างการเขียนเอกสารจากการประเมินวิทยฐานะของครูศักดิ์อนันต์ อนันตสุข สิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณครูที่กำลังจะประเมิน 3,500 ทำวิทยฐานะ ครูชำนาญการ ดังนี้

ผู้ขอมีวิทยฐานะครูชำนาญ การต้องมีคุณสมบัติ 3 ข้อคือ 
1) ต้องดำรงตำแหน่งครูมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ปีสำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี 4 ปี สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาโท และ 2 ปี สำหรับวุฒิปริญญาเอก นับถึงวันที่ยื่นคำขอ หรือดำรงตำแหน่งอื่นที่ ก.ค.ศ.เทียบเท่า
2) มีภาระงานสอนไม่ต่ำกว่าภาระงานขั้นต่ำตามที่ส่วนราชการต้นสังกัดกำหนด โดยความเห็นชอบของก.ค.ศ.
3) ได้ปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการเรียนการสอนและการพัฒนาผู้เรียนย้อนหลัง 2 ปีติดต่อกัน นับถึงวันที่ยื่นคำขอ

เอกสารที่เกี่ยวข้องมีดังนี้
          1. คู่มือ การประเมินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ (หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.4/ว 17 ลงวันที่ 30 กันยายน 2552) คลิก >> [คู่มือการประเมินข้าราชการครูฯให้มีวิทยฐานะฯ]
          2. แบบเสนอขอรับการประเมินของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการขอมีวิทยฐานะชำนาญการ ทุกตำแหน่ง (ก.ค.ศ.1) คลิก >> [แบบ ก.ค.ศ.1]
               (:) ตัวอย่างแบบ ก.ค.ศ.1 ของ ครูศักดิ์อนันต์ อนันตสุข คลิก >> [แบบ ก.ค.ศ.1(ศักดิ์อนันต์ อนันตสุข)]
          3. แบบรายงานด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะ(ทุกตำแหน่งและทุกวิทยฐานะ) (ก.ค.ศ. 2) คลิก >> [แบบ ก.ค.ศ.2]
              (:) ตัวอย่างแบบ ก.ค.ศ.2 ของ ครูศักดิ์อนันต์ อนันตสุข คลิก >> [แบบ ก.ค.ศ.2(ศักดิ์อนันต์ อนันตสุข)]
          4. แบบรายงานผลการปฏิบัติงาน ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการขอมีวิทยฐานะชำนาญการ สายงานการสอน (ก.ค.ศ. 3) คลิก >> [แบบ ก.ค.ศ.3]
              (:) ตัวอย่างแบบ ก.ค.ศ.3 ของ ครูศักดิ์อนันต์ อนันตสุข คลิก >> [แบบ ก.ค.ศ.3(ศักดิ์อนันต์ อนันตสุข)]
5. วิธีการแปลงคะแนนให้เป็นคะแนนทีเฉลี่ย (T-score) คลิก >> [วิธีการแปลงคะแนนให้เป็นคะแนนทีเฉลี่ย]

            เงินวิทยฐานะ 3,500 บาท/เดือน จากการมีวิทยฐานะชำนาญการ คือ ก้าวแรกของการก้าวสู่การมีวิทยฐานะที่สูงขึ้นและมีเงินจากการมีวิทยฐานะอื่นตามมา (ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญ และเชี่ยวชาญพิเศษ) ซึ่งจะทำให้ครูได้รับผลตอบแทนที่คุ้มเหนื่อยกับการทุ่มเทเสียสละทำงานพัฒนาผู้เรียน และมีกำลังใจในการพัฒนาผู้เรียนยิ่งขึ้นไป ขอให้ผ่านการประเมิน 3500 แบบ ว17  กันทุกคนครับ และเตรียมพร้อมกับการประเมินวิทยฐานะแนวใหม่ต่อไป

Exit mobile version